Breaking News

Nhung kinh nghiem phong van hay ban nen biet

Tuyển Dụng  ) Để được nhận vào làm việc tại một công ty, doanh nghiệp hay tập đoàn bạn phải trãi qua rất nhiều tuyển dụng gắt gao. Chính tầm quan trọng mang tính quyết định như thế, mà hôm nay mình xin chia sẽ những kinh nghiệm phỏng vấn hay giúp bạn thuyết phục được nhà tuyển dụng trao cho mình cơ hội làm việc.

Những điều mình chia sẻ sau đây sẽ rất đơn giản, ai cũng có thể thực hiện nhưng lại là yếu tố mà hầu hết ứng viên bỏ qua hoặc không xem trọng dẫn đến kết quả phỏng vấn không như mong muốn. Hãy cùng khám phá những kinh nghiệm phỏng vấn này các bạn nhé!



Phỏng vấn là giai đoạn ai cũng phải trãi qua

Những kinh nghiệm phỏng vấn xin việc hay

Thứ nhất, hãy giữ cho mình một tâm lý thoải mái và thật tự tin trước nhà tuyển dụng, bởi khi bạn đủ bình tĩnh và tự tin bạn sẽ có thể lắng nghe và xử lý tốt các câu hỏi từ nhà tuyển dụng, kể cả các câu hỏi và tình huống khó. Ngoài ra trang chuẩn bị một bộ trang phục phù hợp cũng là yếu tố giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng.

Tránh trường hợp lựa chọn các trang phục không phù hợp, phản cảm, nhăn nhúm, quá chật hoặc quá rộng so với cơ thể, hãy chọn một trang phục công sở vừa người, màu sắc trung tính, vừa mắt kết hợp với các phụ kiện giày, túi xách, đồng hồ, trang sức hợp màu. Sự chuẩn bị chu đáo sẽ nhận được sự đánh giá cao từ nhà tuyển dụng.



Phỏng vấn chính là để lựa chọn ứng viên tài giỏi cho công ty

Ngoài ra bạn cũng nên có sự chuẩn bị chu đáo các kiến thức liên quan đến công ty và vị trí mình ứng tuyển, để nhận được sự đánh giá cao từ nhà tuyển dụng về sự chu đáo của bạn.

Bạn có thể tìm hiểu về thời gian thành lập, các lĩnh vực hoạt động cũng như thành tựu của công ty; bên cạnh đó hãy tìm hiểu thật kỹ về vị trí mà mình ứng tuyển như các công việc cụ thể là gì, yêu cầu ra sao…

Một trong những kinh nghiệm phỏng vấn mà mình muốn chia sẻ với các bạn là việc chuẩn bị trước các câu hỏi phỏng vấn mà bạn nghĩ rằng mình sẽ gặp trong vòng phỏng vấn sắp đến. Hãy tự nghĩ và đặt ra các câu hỏi và luyện tập câu trả lời luôn nhé!

Việc này giúp bạn đỡ bỡ ngỡ và lo sợ trước các câu hỏi bất ngờ từ nhà tuyển dụng; đồng thời việc luyện tập thường xuyên giúp bạn có thể trả lời phỏng vấn trôi chảy và đầy tự tin.

Những điểm cần lưu ý khi trả lời phỏng vấn xin việc

Sự thật thà và ứng xử khéo léo khi trả lời phỏng vấn cũng là một tuyệt chiêu hay giúp bạn vượt qua được vòng phỏng vấn. Khi trả lời phỏng vấn, các bạn nên thật thà, trình bày rõ ràng chi tiết, đừng vì sĩ diện bản thân mà nói quá và tâng bốc mình quá mức, điều này sẽ gây khó chịu cho người nghe; hãy biết khiêm tốn và khéo léo khi trả lời ứng xử các bạn nhé!

Tự tin chính là một trong những kinh nghiệm phỏng vấn hay mà bạn nên chuẩn bị
Và kinh nghiệm phỏng vấn cuối cùng mình muốn chia sẻ ở đây chính là những việc bạn nên tránh trong buổi phỏng vấn. Bạn đừng nên đến buổi phỏng vấn muộn nhé, điều này sẽ không nhận được đánh giá cao từ nhà tuyển dụng đâu.

Ngoài ra bạn cũng nên có lối cư xử khéo léo, thân thiện; tránh các trường hợp thô lỗ, cợt nhã, nói láo và đùa giỡn không nghiêm túc trong buổi phỏng vấn. Điều này chỉ làm bạn mất điểm trầm trọng trong mắt nhà tuyển dụng thôi đấy.

Nhìn chung phỏng vấn là một thử thách dành cho chính bản thân chúng ta, chúng ta sẽ thành công nếu có kỹ năng, kiến thức và lối ứng xử thông minh, khéo léo.

Do vậy, hãy trang bị thật kỹ mọi thứ cho bản thân mình để có thể chinh phục vòng phỏng vấn đầy cam go, thử thách; và hi vọng với những chia sẻ trên về kinh nghiệm phỏng vấn sẽ giúp bạn làm được điều đó tốt hơn.